Bài viết mới

Nếu phải bắt đầu lại bạn sẽ làm gì?

Gần đây có một câu hỏi thảo luận từ các nhóm chủ doanh nghiệp hay đem ra để trao đổi cùng nhau là: “Thình Lình Bạn Mất Tất Cả Mọi Thứ Trong Sự Nghiệp, Bạn Sẽ Làm Gì?” Đây là một câu hỏi tình huống rất hay trong thời đại nhiều biến động như hiện nay. Bạn có từng nghĩ đến điều này bao giờ chưa? Cùng tôi thảo luận nhé!


Hãy để tôi kể nhanh cho bạn một câu chuyện về việc tôi đã bắt đầu lại công việc kinh doanh của mình như thế nào.


Vào thời điểm đầu năm 2022. Tôi đang vận hành chuỗi 4 quán cà phê và một hệ thống các xe bánh mì que với hơn 10 chiếc, nhưng tất cả chúng nó điều trong tình trạng phải bù lỗ thường xuyên, do ảnh hưởng sau dịch covid 19. Mặc dù mọi thứ đã được kiểm soát, nhưng tôi phải vật lộn với việc các quán cà phê càng ngày càng vắng khách. Và làm thế nào để duy trì các điểm kinh doanh của mình là mục tiêu hàng đầu của tôi. Tôi xoay chuyển nhiều cách, áp dụng nhiều chiến lược nhưng mọi chuyện vẫn không biến chuyển tốt hơn. Tôi ngày càng trở nên chán nản và suy nghĩ từ bỏ đã có xuất hiện trong đầu. (lúc này sẽ có nhiều người nghĩ là có điều gì đó đặc biệt xảy ra, và tôi đã vực dậy các cơ sở kinh doanh của mình… Đúng là nghĩ vớ vẩn)


Sau đó thì điều gì đó thực sự tồi tệ đã xảy ra.. Tôi đã quyết định dẹp hết các cơ sở kinh doanh của mình, chỉ để lại một vài cái thật sự hiệu quả. Lúc này thì tôi thật sự thấy thoải mái, không phải bới trút bỏ được gánh nặng, mà là vì không có việc gì để làm nên rất rảnh (rảnh như con cá cảnh). Có nhiều thời gian rảnh mà không biết phải làm gì nên tôi online nhiều hơn. Tôi nhìn thấy cách mà người ta kiếm tiền từ internet sao hết sức nhẹ nhàng, trong khi mình thì làm cắm đầu mà suốt ngày phải bù lỗ (cay éo chịu được). Tôi nghiêm túc tìm hiểu cách mà người ta tạo ra một hệ thống kinh doanh trên online, rồi tôi bị rối nùi với một đống thuật ngữ như: Kinh doanh online là gì? Chuyển đổi số là gì? Hệ thống automation là gì? Internet marketing là là gì gì??? Rồi xong luôn, rối não thật sự.

Sau đó, đường cùng cũng đã xuất hiện sau khi tôi tham gia Thử Thách 3 Ngày 3 Đêm Xây Dựng Cỗ Máy Bán Hàng Tự Động. Điều này có nghĩa là tôi đã không thể tự mày mò để có thể tự làm được một mình, mà phải cần đến quyền trợ giúp (gọi điện cho người thân). Bạn có thể tưởng tượng được không? một chương trình mà với 100% Thực Hành, 100% Ứng Dụng, 100% Hỗ Trợ…???  (Lúc đó tui nghĩ “mấy cha này chơi mạnh dử hén”), như bắt được phải vàng tôi đăng ký ngay và luôn.



Thật sự thì, sau ngày đầu tiên tôi đã hiểu ra được cách một hệ thống kinh doanh trên internet vận hành như thế nào. Sau ngày thứ 2 thì tôi đã rõ ràng cách người ta kiếm được tiền từ internet. Rồi nhờ biết tận dụng sự hỗ trợ tối đa 100% này, nền đến ngày thứ 3 tôi đã có thể tự mình tạo ra được một hệ thống. Sau đó, tôi còn phát hiện ra công cụ này còn có thể giúp mình chuyển đổi số các công việc kinh doanh hiện tại của mình lên trên internet. Thế là mọi thứ đã thay đổi! cuối cùng đã tìm ra cách để tự mình xây dựng được 1 hệ thống kinh doanh trên mạng, cách thu hút khách hàng tiềm năng, rồi cách vận hành hệ thống, không cần phải trực tiếp bán hàng mà vẫn có đơn. Nhờ áp dụng những kiến thức này mà tôi có thêm một nguồn thu nhập. Tôi có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có máy tính hoặc smartphone được kết nối internet là okay hết. Tôi có nhiều thời gian hơn cho gia đình và những thú vui riêng.


Bây giờ thì tôi đã có thể trả lời bạn rằng tôi sẽ làm gì khi phải bắt đầu lại từ đâ. Tôi sẽ bắt đầu lại ngay với việc Xây Dựng Hệ Thống Kinh Doanh Trên Internet. Lý do là vì tôi có thể xây dựng lại mọi thứ nhanh chóng bằng cách sử dụng tối đa đòn bẩy công nghệ, và tôi không bao giờ phải lo lắng về những kiến thức mà mình đã học được và những kinh nghiệm thực chiến đã làm (thứ mà không ai lấy được của tôi). Và đó là lý do tại sao tôi rất đam mê Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên internet. 


Tôi đang chia sẻ với bạn về "Thử Thách 3 Ngày 3 Đêm Xây Dựng Cỗ Máy Bán Hàng Tự Động" vì vậy bạn cũng có thể trải nghiệm cách kiếm tiền từ internet. 


Nếu bạn nghĩ mình làm được thì còn chần chờ gì nữa. Hãy ấn vào nút bên dưới và tham gia làm nghề tự do cùng với chúng tôi nhé!



Chúc bạn thành công! 



Nguyễn Minh Tâm








Không có nhận xét nào