Bài viết mới

Tầm nhìn quyết định vận mệnh

Tầm nhìn quyết định vận mệnh sang - hèn:

 Người đứng ở tầng 2 chỉ thấy lá rụng, nhưng đứng ở tầng 72 sẽ thấy thành phố hùng vĩ dưới chân!

Thứ duy nhất giúp một người thoát khỏi lối mòn tầm thường và tạo nên bước đột phá trên vạn nẻo đường đời chính là nuôi dưỡng tầm nhìn của mình.

Tầm nhìn được ví như ngọn hải đăng, giúp cho người đi biển định hướng, không bị lạc trên biển cả mênh mông. Trong khi người có tầm nhìn xa chú tâm vào những điều cốt lõi và bỏ qua những chi tiết thừa thãi, thì người có tư duy ngắn hạn lại chỉ chú tâm vào những điều nhỏ nhặt, vụn vặt và chi li. 

Người có tầm nhìn làm việc để theo đuổi đam mê, gây dựng sự nghiệp trong khi những người khác vật lộn với công việc nhàm chán, nặng nề để duy trì cuộc sống.

LÀM SAO ĐỂ ĐỊNH KỲ MỞ RỘNG TẦM NHÌN ?

Có nhiều cách để mở rộng và nâng cao tầm nhìn của bản thân.

Cách đơn giản và ít tốn kém nhất chính là đọc sách, trau dồi kiến thức, mở rộng hiểu biết của mình. Điều này đòi hỏi thời gian, sự kiên trì của mỗi người.

Bạn có thể kết giao với những cái đầu lớn, tầm nhìn cao hơn mình để học hỏi từ họ. Trò chuyện cùng họ khiến tâm trí bạn dễ dàng được khai mở. Đôi khi, một giờ trò chuyện cùng những người này còn hơn cả tuần đọc sách.

"Hãy đi xa hết tầm mắt, bạn có thể nhìn thấy xa hơn". Không gì mở mang trí tuệ bằng dấn thân ra thế giới rộng lớn. Đi, để biết thế giới vận hành ra sao. Đi, để biết ta có thể vươn xa đến thế nào. Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân.

Cuối cùng, hãy khắc ghi lời nói của Nelson Mandela: "Hành động mà không có tầm nhìn thì chỉ là qua ngày đoạn tháng, tầm nhìn không có hành động thì chỉ là mơ mộng hão huyền". 

Nếu ví thành công của một người như một ngôi nhà thì tầm nhìn chính là kết cấu, kiến trúc, còn kỹ năng, phẩm chất, kiến thức của một người chính là nội thất của căn nhà đó. 

Cho dù kiến trúc có đẹp, nhưng thiếu đi nội thất căn nhà chẳng thể nào hoàn chỉnh. Nên nhớ, mọi kế hoạch bạn vẽ ra sẽ mãi chỉ là giấc mơ nếu chúng không bao giờ được thực thi.

Nguồn: Internet 



Không có nhận xét nào