Bài viết mới

GIÚP BẠN HẠNH PHÚC HƠN MỖI NGÀY

10 ĐIỀU GIÚP BẠN HẠNH PHÚC HƠN MỖI NGÀY được Harvard University giới thiệu
1, Khuôn mặt luôn mỉm cười.
Trước hết, hãy ghi nhớ: làm cho thế giới này xán lạn không phải là ánh sáng mà chính là nụ cười của bạn.

2. Không cần để ý suy nghĩ của người khác.
Cuộc đời vốn dĩ là của chính bạn, đừng quá để ý người khác nghĩ gì về bạn. Người ta khen bạn, tán thưởng bạn cũng không làm bạn vì thế trẻ ra 10 tuổi. Người ta ngó lơ bạn, cười nhạo bạn, bạn cũng không vì thế mà trở nên ngu hay dại đi. Bạn cần biết rằng, thế giới này chỉ có ba việc: việc của bạn, việc của người khác và việc của ông trời. Còn lại những việc khác, có liên quan gì đến bạn?

3. Mỗi ngày ít nhất ngồi tĩnh tâm 10 phút.
Mỗi ngày đều phải có thời gian của riêng mình. Chúng ta không chỉ cần thời gian yên tĩnh, mà đến một lứa tuổi nhất định, chúng ta càng cần hưởng thụ những khoảng thời gian yên tĩnh. Có rất nhiều những việc trắng trắng đen đen, chúng ta đều sẽ hiểu ra trong khoảng thời gian yên tĩnh này. Tĩnh ắt thành trí.

4. Dành chút thời gian cùng những người già trên 70 tuổi, trẻ con dưới 6 tuổi.
Con người không được vứt bỏ 2 thứ: trí tuệ và sự ngây thơ. Thời gian với người già, chúng ta có thể có được càng nhiều kiến thức về cuộc sống. Thời gian với trẻ con, chúng ta sẽ quay về với sự ngây thơ vô nghĩ của mình.

5. Đừng nghiêm túc quá.
Bất luận là sự việc tính toán trước hay vô tình, chúng đều có chung một cái tên: không còn cách nào khác. Chúng ta không thể thay đổi, cho nên thừa nhận bản thân không đủ sức lực sẽ tốt hơn là cứ tỏ ra mạnh mẽ kháng lại. Vì vậy, việc gì cũng cố gắng hết mình, thành hay bại do ý trời.

6. Bạn không cần thắng mọi cuộc tranh luận.
Cuộc sống không phải chiến trường, không cần so bì cao thấp. Thử nghe ý kiến của người khác, cũng là khẳng định bản thân. Quân tử hoà nhập nhưng không hoà tan, có thể rất hoà đồng với mọi người nhưng với những vấn đề cụ thể có suy nghĩ không nhất định phải đồng ý với người khác.

7. Đừng để tinh thần và thể chất quý giá của mình dùng cho việc bàn tán chuyện phiếm.
Dành thời gian đi làm thử những điều càng có ý nghĩa hơn, làm phong phú cuộc sống của bạn.

8. Cuộc đời rất ngắn, đừng lãng phí thời gian thù hận ghét bỏ ai.
Tu dưỡng lớn nhất của cuộc đời là sự khoan dung. Rời xa những cảm xúc tiêu cực. Không có ai cần chịu trách nhiệm cuộc đời của bạn ngoài bản thân bạn cả.

9. Uống nhiều nước.
Cơ thể người trưởng thành có 70% là nước, của trẻ em là 80%. Nước có thể giúp hạ nhiệt tâm trạng của bạn, tương đối hiệu quả.

10. Lúc bạn đang tỉnh táo, hãy mơ mộng thật nhiều
Nằm mơ giữa ban ngày cũng không có gì không tốt. Công thức thành công: Tư tưởng đúng đắn + tâm trạng tích cực + khát vọng mãnh liệt + tin tưởng kiên định + tiếp giữ quan tâm = mong gì được nấy.

Nguồn: Internet




Không có nhận xét nào