Bài viết mới

KHỞI NGHIỆP DỄ HAY KHÓ

Có một chàng trai trẻ tên là Ku Mìn. Cậu ấy đang muốn kiếm thêm thu nhập và một ý tưởng chợt lóe lên, thể là cậu ta quyết định bán bánh cam. Điều đầu tiên mà cậu ta làm là tính giá thành, và cậu ấy nhận ra rằng với giá vốn mỗi cái bánh cam là 1.500 đồng, cậu ấy có thể bán ra với giá 5.000 đồng cho mỗi cái, do đó cậu ta có thể kiếm lời 3.500 đồng cho mỗi cái bánh. 

Tuy nhiên, cậu ta biết rằng việc bán hàng còn phụ thuộc vào cách nói chuyện và tương tác với khách hàng. Ku Mìn tin rằng nếu cậu ta nói chuyện với khách hàng ở quán cafe hoặc quán ăn, cậu ta có thể bán được khoảng 5 cái bánh cam trong vòng 10 phút. Vì vậy, trong một giờ, Ku Mìn có thể bán được 30 cái bánh cam.

Nếu cậu ta bán bánh cam suốt một ngày, cậu ta có thể bán được 200-300 cái bánh cam, kiếm lời từ 700.000 đến hơn 1 triệu đồng, chưa kể tiền khách bo thêm. Nếu cậu ta duy trì công việc này trong một tháng, cậu ấy có thể kiếm được từ 20-30 triệu đồng, đó là một số tiền khá đáng mơ ước. 

Tuy nhiên, khi bắt đầu muốn làm điều gì đó, ta luôn có rất nhiều lý do và nguyên nhân để từ bỏ. Ku Mìn hiểu rằng sự lười biếng và sợ thất bại sẽ khiến ta bàn rất nhiều thứ và tìm ra rất nhiều lý do để không bắt tay vào công việc. Thật ra, nghỉ ngợi cũng không sai chút nào, nhưng quan trọng là phải có một động lực để tiếp tục cố gắng và không bao giờ từ bỏ.

Một số người nghĩ rằng việc bán bánh cam không thể đem lại thu nhập tốt, nhưng Ku Mìn cho rằng điều đó chỉ đúng phần nào. Với một chút sáng tạo và nỗ lực, cậu ta tin rằng bất kỳ ai cũng đều có thể kiếm ra thu nhập với những công việc bán hàng đơn giản. 

Đừng quên rằng mỗi công việc đều có những khó khăn và thử thách của nó, và thành công chỉ đến với những người kiên trì và không sợ khó khăn.

Vì vậy, hãy bỏ qua sĩ diện và sự lười nhác của bản thân để bắt đầu làm một công việc nào đó, miễn là kiếm tiền chân chính. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và có thể đạt được những thành công đáng kinh ngạc nếu bạn không bỏ cuộc.

Chúc bạn may mắn và thành công trên con đường mà bạn đã chọn!





Không có nhận xét nào